สำหรับหลักสูตรนี้
การดำดิ่งลงไปในการเดินทางสู่การค้นพบตัวเอง โปรแกรมการโค้ชนี้จะช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณ สำหรับทุกคนที่ต้องการสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งและอบอุ่นกับตัวเอง คุณจะค้นพบวิธีการของการรักตัวเองผ่านบทเรียนต่างๆ ซึ่งครอบคลุมถึงประเด็นสำคัญต่างๆ เช่น การกำหนดขอบเขตของตนเองอย่างเหมาะสม การปลูกฝังภาพลักษณ์ในเชิงบวกเกี่ยวกับตัวเอง และการยอมรับความเห็นอกเห็นใจตัวเอง แต่ละบทเรียน ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้คุณมีเครื่องมือและกลยุทธ์ที่ใช้งานได้จริง ซึ่งจะช่วยเปลี่ยนทัศนคติของคุณจากความไม่มั่นใจในตัวเองไปสู่การเสริมพลังบวกให้กับตัวเอง นอกจากแบบฝึกหัดที่น่าสนใจแล้ว คุณยังจะได้รับการสนับสนุนจากผู้สอนที่เข้าใจทั้งข้อดีและข้อเสียของการเดินทางในเส้นทางการรักตัวเองนี้
ลองนึกภาพว่าคุณเป็นเพื่อนที่ดีที่สุด เป็นผู้นำเชียร์ และเป็นคนที่สนับสนุนที่มั่นคงให้กับตัวเอง นี่คือสิ่งที่โปรแกรมนี้มุ่งหวังที่จะนำมาสู่ชีวิตของทุกคนให้เกิดประโยชน์สูงสุด เมื่อคุณนำบทเรียนและเทคนิคจากประสบการณ์การเรียนรู้นี้ไปใช้ คุณจะสังเกตเห็นผลลัพธ์ที่เปลี่ยนแปลงไปทีละเล็กทีละน้อย ในทุกด้านของชีวิตของคุณ รวมถึงความสัมพันธ์กับตัวคุณเองและคนรอบข้าง ความสมดุลระหว่างงานกับชีวิตที่ดีขึ้น โปรแกรมนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของคุณในการเดินทางสู่เส้นทางของการ รักตัวเอง
สิ่งที่คุณจะได้เรียนรู้
โปรแกรมการโค้ชเพื่อรักตัวเองนี้ ชวนคุณสำรวจคุณค่าในตนเอง เทคนิคการพูดคุยกับตนเองให้หลุดพ้นจากพลังงานลบ แบบฝึกหัดที่เรียบง่ายเพื่อหล่อเลี้ยงความรักให้ดำรงอยู่ภายในตัวคุณแต่ละบทเรียนได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบเครื่องมือที่ใช้งานได้จริง คุณสามารถนําไปใช้ในชีวิตประจําวัน สร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและรักกับตัวเองมากขึ้น
โปรแกรมนี้ออกแบบมาด้วยความเอาใจใส่อย่างยิ่งเพื่อช่วยให้คุณเริ่มต้นการเดินทางสู่การค้นพบและชื่นชมตัวเอง แต่ละโมดูลได้รับการจัดโครงสร้างอย่างพิถีพิถันเพื่อนำคุณไปสู่การยอมรับตัวเองอย่างเต็มที่ทีละขั้นตอน โปรแกรมนี้ไม่ใช่แค่ชุดบทเรียนเท่านั้น แต่ยังเป็นประสบการณ์ที่สร้างสรรค์อย่างดีซึ่งมอบเครื่องมือและการสนับสนุนที่คุณต้องการเพื่อการเติบโตบนรากฐานของการรักตัวเอง
โมดูลที่ 1: ค้นพบพลังแห่งความรักในตนเอง
โมดูลที่ 2 : กลไกปกป้องตนเองและเอาชนะพฤติกรรมบ่อนทำลายตนเอง
โมดูลที่ 3: พลังของเด็กน้อยภายใน
โมดูลที่ 4: ทรัพยากรภายในแหล่งภูมิปัญญาที่ขับเคลื่อนพลังชีวิต
โมดูลที่ 5: แรงจูงใจและระบบการฟื้นฟูจิตใจแบบองค์รวม
Curriculum
- 1.1 บทกวีของการรักตนเอง (6:22)
- 1.2 ของขวัญสำหรับการรักตนเอง (11:50)
- 1.3 ตัวตน (Self) คืออะไร และแบบฝึกหัดสำรวจตนเอง (9:30)
- 1.4 สารสื่อประสาทความรัก (18:38)
- 1.5 แหล่งพลังงานของความรัก (14:02)
- 1.6 แบบฝึกหัด : แทงค์พลังงานความรัก (12:00)
- 1.7 การรักตนเองคืออะไร (13:08)
- 1.8 อะไรที่ไม่ใช่การรักตนเอง (8:00)
- 1.9 แบบฝึกหัด: เป้าหมายการรักตนเอง (3:12)
- 1.10 ทำไม "การรักตนเอง" ถึงได้ยาก (4:29)
- 1.11 แบบประเมินการรักตนเอง (9:34)
- 1.12: 7 วัน รีเซ็ตและปลุกพลังรักในตนเอง (10:26)
- 1.13: สมาธิภาวนา: ข้อความแห่งรัก (5:26)
- 1.14: การบ้านสำหรับการตอกตรึง (Encore) (2:29)
- Hand out บทเรียนที่ 1: ค้นพบพลังแห่งความรักในตนเอง
- 2.1 ประเด็นการเรียนรู้ (2:01)
- 2.2 ความหมายของพฤติกรรมบ่อนทำลายตัวเอง (6:04)
- 2.3 สาเหตุของการบ่อนทำลายตัวเอง (8:59)
- 2.4 ระบบการกำกับอารมณ์ 3 ระบบ (1:43)
- 2.4.1: ระบบภัยคุกคาม (Threat System ) สำหรับการปกป้องตนเอง (4:26)
- 2.4.2: ระบบขับเคลื่อน (Drive Systems ) (2:18)
- 2.4.3: ระบบปลอบโยน (Soothing System ) (3:00)
- 2.4.4: แบบฝึกหัด: 3 ระบบอารมณ์ของตนเอง (6:51)
- 2.5: ผู้บ่อนทำลาย 9 ประเภท (6:07)
- 2.5.1: ผู้ยึดมั่นในหลักการ (The Stickler) (4:19)
- 2.5.2: ผู้เอาใจเก่ง (The Pleaser) (4:17)
- 2.5.3: ผู้แสวงความสำเร็จเกินขอบเขต (The Hyper-Achiever) (4:19)
- 2.5.4: ผู้เป็นเหยื่อ (The Victim) (4:16)
- 2.5.5: ผู้มีเหตุผลเกินเหตุ (The Hyper-Rational) (4:32)
- 2.5.6: ผู้ระมัดระวังเกินเหตุ (The Hyper-Vigilant) (4:21)
- 2.5.7: ผู้กระสับกระส่าย (The Restless) (4:26)
- 2.5.8: ผู้ควบคุม (The Controller) (4:22)
- 2.5.9: ผู้หลีกเลี่ยง (The Avoider) (5:23)
- 2.6 พลังนักปราชญ์ 5 ประเภทสำหรับการเอาชนะพฤติกรรมบ่อนทำลาย (8:25)
- 2.6.1: พลังแห่งความเข้าอกเข้าใจตัวเองและผู้อื่น (Empathize) (4:06)
- 2.6.2: พลังแห่งการสำรวจ (Explore) (2:55)
- 2.6.3: พลังแห่งการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ (Innovate) (2:50)
- 2.6.4: พลังแห่งการนำทาง (Navigate) (3:26)
- 2.6.5: พลังแห่งการกระตุ้นลงมือทำ (Activate) (2:32)
- 2.6.7: แบบฝึกหัด การเท่าทันเสียงนักบ่อนทำลาย (2:07)
- 2.7 Survival Brain vs Positive Intelligence Brain (4:03)
- 2.8 Building PQ Brain Muscles (7:03)
- 2.9 การบ้านสำหรับการตอกตรึง (2:02)
- 2.10 Clip เสริม: Box Breathing Exercise
- 2.11 Clip เสริม: Yoga
- Hand out บทเรียนที่ 2: กลไกปกป้องตนเองและเอาชนะพฤติกรรมบ่อนทำลายตนเอง
- 3.1: Introduction to Discovering Your Inner Child (0:54)
- 3.2: ประเด็นการเรียนรู้ (3:30)
- 3.3: แนวคิดเกี่ยวกับเด็กภายใน (Inner Child) (9:35)
- 3.4: 3 แก่นหลักของแนวคิด (13:48)
- 3.5: เหตุผลที่ต้องดูแลเด็กน้อยภายใน (2:15)
- 3.6: ผลกระทบจากการละเลยบาดแผลในวัยเด็ก (9:37)
- 3.7: ผลกระทบจากการเยียวยาบาดแผลในวัยเด็ก (6:31)
- 3.8: แบบฝึกหัด A Little Child (6:26)
- 3.9: ความต้องการพื้นฐานในวัยเด็กของเรา (15:23)
- 3.10: การพัฒนาความเชื่อลบเกี่ยวกับตัวเอง (8:48)
- 3.11: ความหมายของเด็กน้อยภายในที่มีบาดแผล (5:56)
- 3.12: บาดแผลทางของใจ 7 ประการ (11:15)
- 3.13: 7 ประเภทเด็กน้อยภายในที่มีบาดแผล (1:10)
- 3.14: ประเภทที่ 1: เด็กที่ถูกทอดทิ้ง The Abandoned Child (4:49)
- 3.15: ประเภทที่ 2: เด็กที่ถูกปฏิเสธ The Rejected Child (3:32)
- 3.16: ประเภทที่ 3: เด็กที่ถูกทำให้อับอาย The Shamed Child (3:08)
- 3.17: ประเภทที่ 4: เด็กที่ถูกหักหลัง The Betrayed Child (3:21)
- 3.18. ประเภทที่ 5: เด็กที่รู้สึกไม่ได้รับความยุติธรรม The Injustice Child (3:54)
- 3.19: ประเภทที่ 6: เด็กที่ถูกลาวงละเมิด The Abused Child (5:00)
- 3.20: ประเภทที่ 7: เด็กที่หวากหลัว The Scared Child (2:58)
- 3.21: 6 วิธีค้นพบ เด็กน้อยภายในที่เจ็บปวด (5:21)
- 3.22: แบบฝึกหัดวิเคราะห์เด็กน้อยที่มีบาดแผลภายใน (4:31)
- 3.23: ความหมายของสัมพันธภาพเชิงบวก (2:15)
- 3.24: การสร้างสัมพันธภาพเชิงบวกคืออะไร (2:15)
- 3.25: วิธีการสร้างสัมพันธภาพเชิงบวก (4:00)
- 3.26: การโค้ชตัวเอง (2:26)
- 3.27: การบ้านสำหรับการตอดตรึง (1:12)
ผู้สอน
อ. อภิฤดี พานทอง, M.A. in Counselling (EMDR),
เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Plukrak Transformation Academy ซึ่งเป็นแหล่งการเรียนรู้ที่รวบรวมศาสตร์จิตวิทยาและวิทยาศาสตร์สมอง และเป็นนักจิตบำบัด, Buddist Counselor, นักโยคะบำบัด และ Business Coach แรงบันดาลใจของเธอคือการได้ช่วยเหลือดูแล เด็ก วัยรุ่น ครอบครัว รวมถึงพนักงานในองค์กรให้ได้รับการเยียวยาและการเติบโตทางด้านจิตใจ ทำให้นำไปสู่การใช้ชีวิตที่มีความสุขและสมดุลมากขึ้นกว่าเดิม
เธอสำเร็จการศึกษา ปริญญาโท: ศิลปศาสตร์มหาบัณฑิต (ศศ.ม.) (วิทยานิพนธ์ดีเด่น) สาขาจิตวิทยาการปรึกษา คณะจิตวิทยา และปริญญาตรี: คุรุศาสตร์บัณฑิต (ค.บ.) (เกียรตินิยมอันดับ 2) การแนะแนวและจิตวิทยาการปรึกษา สาขาการศึกษานอกระบบโรงเรียน คณะคุรุศาสตร์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Certified EMDR Therapist, Satir Transformational Systemic Therapy (STST), Creative Art Therapy, Satir Therapy in Sand Tray, Brainspotting (BSP), Internal Family System (IFS), Enneagram Interviewing, Neuroscience and Satir in Sand Tray (NSST), Motivational Interviewing (MI), Enneagram in Sand Tray, Energy Healing, Yoga Teacher
มีความสนใจพิเศษในด้าน Mindfulness, Resilience, Stress Management, Sexual abuse, Meaning of Life, Depression, Anxiety, Grief and Relationship